Các Loại Răng Sứ

Khi răng trước bị hư hại, tổn thương, nhiễm màu nghiêm trọng, hình dạng bất thường, hay sâu răng mức độ nặng mà không thể trám lại được thì bọc răng sứ là một lựa chọn tốt để phục hồi nó.

Ưu điểm răng toàn sứ so với răng sứ kim loại

Không có ánh đen kim loại: răng sứ kim loại có viền đen phía nướu sau một thời gian sử dụng. Nhưng răng toàn sứ thì không có vấn đề này.

Không bị thấy khoảng tối dưới ánh sáng cường độ mạnh: Khi đi vào những nơi có ánh sáng mạnh như quán bar, quán cà phê, nhà hàng …thì có thể bạn sẽ thấy khoảng tối ở răng nếu đó là răng sứ kim loại. Tuy nhiên răng toàn sứ trông vấn tự nhiên như những răng thật khác.

Tính an toàn: Vật liệu sứ cũng cách nhiệt nên răng bạn được bảo vệ dưới tác động của đồ ăn thức uống quá nóng hay quá lạnh. Ngoài ra, nếu bạn bị dị ứng với kim loại nào đó thì răng sứ cũng sẽ không làm khởi phát phản ứng dị ứng.

Các loại răng sứ hiện có tại nha khoa Thiên Sứ:

💠 Răng sứ Cercon (Dentsply, Đức)

Răng sứ Cercon là tên thương mại do hãng Dentsply từ Đức độc quyền sản xuất. Đây là công ty nha khoa đầu tiên trên thế giới nghiên cứu ra loại vật liệu này, trực tiếp thiết kế và chế tạo răng sứ cho bệnh nhân. Là loại răng sứ mà sườn làm bằng zirconia và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, Cercon là một trong những dòng sứ không kim loại tốt nhất hiện nay cho phục hình bọc răng sứ, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ và sức bền chắc.

Chính vì vậy mà giá răng sứ Cercon tương đối cao, do quy trình sản xuất với công nghệ CAD/CAM, trang thiết bị hiện đại để đạt độ chính xác tuyệt đối.

Ưu điểm của răng sứ cercon: 

Nguồn gốc rõ ràng

Răng sứ Cercon có thành phần cấu tạo lớp sườn từ Zirconia được cắt ra tư phôi sứ của hãng Densply – Deguden ở Đức uy tín, đảm bảo về chất lượng. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa răng toàn sứ Cercon Zirconia và các loại răng sứ Zirconia khác.

Thẩm mỹ cao

Sau khi phục hình, răng toàn sứ Cercon đem lại tính thẩm mỹ cao, răng đẹp tự nhiên như răng thật. Nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường (không đen viền nướu, không đổi màu, không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng…).

An toàn

Chất liệu Zirconia có tính tương thích sinh học tốt, không gây ra phản ứng phụ và tình trạng dị ứng nướu răng. Thực tế trên rất nhiều bệnh nhân đã cho thấy không có bất cứ kích ứng nào, rất an toàn.

Tính chính xác cao

Toàn sứ Cercon là một trong những thế hệ toàn sứ mới và hiện đại trên thế giới. Toàn bộ quá trình thiết kế sườn răng sứ cho mỗi bệnh nhân (CAD – Computer Aided Design), sản xuất (CAM – Computer Aided Manufacture) đều thực hiện tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính, nên tính chính xác cao cho từng bệnh nhân.

– Răng sứ Cercon sử dụng khoáng sản quý và kết hợp các ưu điểm trên, nên chất lượng rất tốt.

Nhược điểm của răng sứ cercon: nhược điểm duy nhất của răng sứ Cercon là giá thành cao. Khi bạn làm răng sứ Cercon thì răng sứ này có sườn được cắt ra phôi sứ của hãng Densply, và được văn phòng đại diện của Densply ở Việt Nam cung cấp phiếu bảo hành chính hãng, đồng thời thông tin của khách hàng sẽ nằm trong danh sách trên website của Densply.

💠 Răng sứ Zirconia

Cũng như răng sứ Cercon, răng sứ Zirconia cũng có những ưu, nhược điểm tương tự, do được tạo nên bởi cùng cách thức và chất liệu.

Điểm khác là răng sứ Ziconia được làm từ chất liệu được cung cấp bởi các thương hiệu khác Densply và đều được Hiệp hội Nha khoa Quốc tế chứng nhận về chất lượng, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn lựa sản phẩm này.