Chăm Sóc Răng Miệng

1. Tôi nên chọn loại kem đánh răng nào?

👉 Thành phần quan trọng nhất khi bạn tìm kiếm kem đánh răng tốt là Flour. Flour là một khoáng chất tự nhiên giúp giảm tỉ lệ sâu răng trong suốt 50 năm qua. Vi khuẩn trong miệng có nguồn thức ăn là đường và tinh bột còn lại trong miệng sau khi bạn ăn. Flour giúp bảo vệ răng khỏi axit được tạo ra bởi vi khuẩn bằng cách: làm cho men răng khoẻ mạnh hơn và kháng axit tốt hơn cũng như nó có thể giúp cho những vùng bị sâu được tái khoáng.

2. Tôi nên sử dụng chỉ nha khoa mấy lần trong ngày?

👉 Hiệp hội nha khoa Mỹ (ADA) khuyến cáo nên dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần trong ngày để giúp loại bỏ mảng bám khỏi những vùng naqmf giữa các răng kế cận nhau, đây là nơi mà bàn chải đánh răng không tiếp cận được. Điều này quan trọng vì mảng bám không được loại bỏ bời bàn chả và chỉ nha khoa có thể sẽ trở thành vôi răng.

3. Tôi nên đánh răng ngày mấy lần?

👉 Bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngày hai lần là tốt nhất. Mảng bám tích luỹ theo thời gian và màng sinh học sẽ trở thành vôi răng. Vôi răng chỉ được loại bỏ bởi nha sĩ và bạn nên tới phòng khám nha khoa để cạo vôi răng mỗi 6 tháng một lần. Điều này giúp phát hiện và chẩn đoán những vấn đề răng miệng ở giai đoạn sớm.

4. Bao nhiêu lâu thì nên khám kiếm tra răng định kỳ?

👉 Khoảng 6 tháng 1 lần, bạn nên đến nha sĩ để được khám và tư vấn miễn phí. Điều này sẽ giúp nha sĩ phát hiện được những vấn đề răng miệng ở giai đoạn sớm nhất, dễ điều trị hơn và bạn sẽ phải trả một số tiền nhỏ hơn rất nhiều nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn muộn. Chỉ cần dành một chút thời gian đến khám tư vấn và vệ sinh răng miệng đúng cách tại nhà là bạn đã có thể giữ được hàm răng của mình luôn sạch đẹp rồi.

5. Bàn chải điện có tốt hơn bàn chải thông thường không?

👉 Nếu bạn dùng bàn chải thường trong một khoảng thời gian thích hợp và đúng cách thì nó cũng tốt như một bàn chải điện. Nhưng nhiều người không tự chải răng trong 2-3 phút được. Trẻ em cũng là những người có thể cần dùng bàn chải điện bởi vì thói quen chải răng không đúng của trẻ. Trong khi mọi người có thể không cần một bàn chải điện, trong nhiề trường hợp bàn chải điện có thể mang lại những lợi ích lớn. Hãy hỏi nha sĩ của bạn nếu bạn có thắc mắc loại bàn chải nào là tốt nhất cho bạn.

6. Đã lâu rồi tôi không tới nha sĩ, có sao không bác sĩ?

👉 Không chỉ riêng bạn thôi đâu! Dù cho là 6 tháng hay 6 năm, không bao giờ là quá muộn để tới nha sĩ. Tại Nha Khoa Thiên Sứ, chúng tôi sẽ khám và điều trị cho bạn. Chúng tôi đã điều trị cho nhiều bệnh nhân như vậy trong suốt hơn 10 năm, vì vậy hãy đến với chúng tôi vì chúng tôi đã có kinh nghiệm lâu năm của mình. Chúng tôi ở đây là để giúp bạn.